ไปเกาหลีมาคะ แอบดีใจที่กลับมาก่อนที่พันธมิตรจะไปบุกยึดสุวรรณภูมิเพียงไม่กี่วัน
วันที่ไปถึงเป็นวันที่หิมะตกวันแรกของประเทศเกาหลี แบบว่าประทับใจหิมะมากเลย(แล้วก็หนาวมากด้วย)

แต่หิมะก็ตกแค่วันแรกวันเดียว....เพราะไกด์บอกว่าหิมะตกวันแรกแล้วจะหยุดไปอีกหลายวัน
เครื่องลงที่สนามบินอินชอน ตอนเดินมาขึ้นรถบัสแอบลื่นนิดนึงเพราะหิมะละลายแล้วกลายเป็นน้ำแข็ง

ประเทศเกาหลีเป็นประเทศที่สะอาดดี อากาศดีด้วย หนาวได้โหดมาก
หนาวแบบแห้งๆ มือชา หน้าชา จมูกแดงไปหมดเลย แบบว่ายืนขาสั่น55+
แต่ศรีทนได้คะ อ่ะๆ เดี๋ยวบ่นยาว ถ่ายรูปมาฝากนิดหน่อยๆ

เอ้อ!! น้ำในคลองที่เกาหลีใสโคตรอ่ะค๊า...

อันนี้ที่ตลาดอินซาดง เป็นตลาดที่อาร์ตมากกกก(อันอื่นจำไม่ได้55)

ต่อไปก็รูปวิวทิวทัศน์ บ้านเมือง

สองรูปบนอยู่ที่ซอรักซาค่ะ

ห้าง!!เสื้อผ้าเกาหลีคุณภาพดีมาก ราคาไม่ค่อยแพงค่ะเสื้อแขนยาวถูกสุด 5000 วอนมั๊งค่ะ(ที่ซื้อมานะ)

สามรูปบนเป็นคลองค่ะ ชื่อคลองจำไม่ได้แต่ว่าเค้าเพิ่งขุดขึ้นมาใหม่ เพราะเมื่อก่อนโดนถมทำตลาดไป
น้ำใสมาก มีปลาว่ายด้วยแหละ พื้นคลองไม่ได้เป็นดินอ่ะ แต่เป็นหิน สวยดี...

จัดงานผลไม้ประจำปี

อันนี้บรรยากาศภายในเมือง

พระราชวังเคียงบ๊อก เคยถูกญี่ปุ่นเผาไปแล้วได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ แต่ศาลากลางน้ำที่เห็นนี่
เป็นเพียงสิ่งก่อสร้างเดียวที่ยังเหลือของเดิม ไม่โดนเผาค่ะ

รูปสุดท้าย

.....

สุดท้ายๆอนุเสาวรีย์นกฟีนิกซ์ ตั้งอยู่ใกล้ๆบลูเฮาส์(รัฐสภาของเกาหลี)สวยดี
แต่บลูเฮาส์เนี้ยเค้าห้ามถ่ายรูปอ่ะคะ

ปล.รูปไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ยังถ่ายรูปไม่ค่อยเป็นอ่ะค๊าาา แหะๆ

สำหรับเอนทรี่นี้ก็จบไปก่อนเพราะรูปที่พอจะได้สาระมีแค่นี้แหะๆ รูปเยอะอยู่แต่ว่าคัดๆมา เพราะมีรูปที่อยุ่ในกล้องของป้าอีก ยังไม่ได้ไปเอาเลยค่ะ

เย้จะได้ไปเกาหลีเเล้วอีกเเค่ไม่กี่วันbig smile open-mounthed smile big smile big smile surprised smile surprised smile

#12 By ploytoto (118.174.56.92) on 2010-03-24 21:35

ถ้าอยากจะเอารูปลงในเวปของเราได้มั๋ยค่ะ เพราะเวปนำเที่ยวเกาหลี รบกวนช่วยตอบมาหน่อยนะค่ะที่ jaechim@hotmail.combig smile

#11 By แอน (118.173.102.188) on 2010-01-06 10:48

รูปเจ้าแม่กวนอิมบนซอรัก อยู่ตรงไหนหนะ ไปมาไม่เห็นเลย พลาดไปได้อย่างไร หรือว่าอยู่ตรงที่ต้องเดินต่อจากกระเช้าไปอีกค่ะ? ถ้าเป็นอย่างนั้นน่าเสียดายจัง เพราะไม่เดินต่อ มันหนาวมากกกก?

#10 By take the road on 2009-02-13 13:39

หุยๆ ! ได้ปายเที่ยวเกาเหลาเอ้ย เกาหลีด้วยอ่า
อยากไปเห็นกะตาตัวเองจัง 555
ก็ได้แค่ฝันหละว้า

#9 By mikezaa on 2008-12-11 01:26

ต้นไม้สวยจัง ><

#8 By กะปิ on 2008-12-03 12:44

อยากไปเที่ยวเหมือนกัน แต่เกลียดความหนาวเข้าใส้..
ภาพถ่ายสวย และ ขอบคุณที่เอามาฝากกัน

#7 By นาย ช บ า on 2008-12-02 16:45

โอวววว บ้านเมืองเขาน่าอยู่มากเลยนะเนี่ย
ดูท่าจะหนาว 5555+

#6 By ReSeZ on 2008-12-02 11:54

ต้นไม้สวยจัง คิดถึงเรื่อง My Sassy Girl เลยอ่ะครับ

#5 By เจ้าชายน้อย on 2008-12-02 10:43

ตอบเร็วทันใจเช่นกันค่ะ
พอดีเลื่อนไฟล์ทจากปลายปีไปต้นปี
ตอนนี้เลยมีปัญหาเรื่องที่พักค่ะ
แต่บ่ยันค่ะ ยังไงจะหาให้ได้ก่อนไป
กลัวมีปัญหากับตม.
จะไปเขาซอรัก ด้วยไม่รู้ว่าช่วงหิมะเขายังเปิดให้ขึ้นใช่ไหมค่ะ

ปล.ไปนอนก่อนนะ พรุ่งนี้ต้องตรวจร่างกายแล้วจะมาอ่านต่อนะ good night ja..

#4 By take the road on 2008-12-01 23:35

จะไปปีใหม่เหมือนกัน หนาวมากไหมงะ
หรือสียังทนได้อยู่ค่ะ?

#3 By take the road on 2008-12-01 23:02

น่าไปมากเลยค่ะ แต่คงหนาวน่าดู

#2 By Daughter Of Sparda on 2008-12-01 22:35

สวยมากกก
เหมือนได้ไปเที่ยวเองเลย
ขอบคุณมากจ้า><~

#1 By Seiz on 2008-12-01 22:35